Một bức tượng Labubu màu xanh bạc hà độc nhất vô nhị đã trở thành tiêu đề sau khi được bán với giá gõ búa là 1,08 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 tỷ đồng) tại Cuộc đấu giá mùa xuân Yongle 2025. Với thêm 15% tiền thưởng của người mua – lên tới 162.000 nhân dân tệ – giao dịch cuối cùng đạt tổng cộng 1,242 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,3 tỷ đồng).

Ngoài bức tượng màu xanh bạc hà nổi bật, một bức tượng Labubu màu nâu phiên bản giới hạn, một trong số 15 bức tượng được sản xuất trên toàn thế giới, cũng đã được đấu giá với giá 820.000 nhân dân tệ (khoảng 2,9 tỷ đồng).
Giá cả tăng cao phản ánh mức độ phổ biến tăng vọt của Labubu, một nhân vật trong dòng đồ chơi nghệ thuật của Pop Mart. Những sáng tạo của công ty văn hóa và giải trí Trung Quốc đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu. Người hâm mộ đã xếp hàng dài để mua những sản phẩm mới từ Đông Nam Á đến Châu Âu và Bắc Mỹ, tạo nên cơn sốt nhu cầu và biến những bức tượng này thành những món đồ sưu tầm được săn đón.

Bình luận về thành công quốc tế của Labubu, Chen Rui, phó giáo sư tại Đại học Truyền thông Trung Quốc, cho biết sự phổ biến của nó chứng tỏ Trung Quốc đã tiến xa như thế nào về mặt thiết kế nguyên bản trong lĩnh vực đồ chơi nghệ thuật. Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi mọi người mua sắm một cách hợp lý và tránh chi tiêu đến mức làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày.
