Ra mắt Lunet Art Gallery với triển lãm “Sơn ta Vóc Việt”

Ra mắt Lunet Art Gallery với triển lãm “Sơn ta Vóc Việt”

Sự ra đời của tổ chức Lunet Art là một tổ chức hoạt động nghệ thuật dưới dạng doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận, với hoạt động chính: Triển lãm trưng bày nghệ thuật, giám tuyển nghệ thuật, đào tạo nghệ thuật, phát triển và bảo trợ nghệ thuật. Với mong muốn xây dựng và giới thiệu nghệ thuật đến với công chúng một cách chuyên nghiệp, cũng là cách giúp đỡ, khích lệ các nghệ sĩ, tạo hành lang phát triển cho họ.

Lunet Art Galerie là một không gian trưng bày trưng bày nghệ thuật và được ra mắt vào tháng 10/2019, tiếp thu và phát triển Nghệ thuật Hội họa Sơn mài truyền thống, Lunet Art lựa chọn nghệ thuật sơn mài là thế mạnh của mình.

Vì vậy, chương trình khai trương Lunet Art Galerie sẽ trưng bày triển lãm những tác phẩm của bốn họa sỹ Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Quốc Huy, Trịnh Quốc Chiến, Trần Tuấn Long – là những họa sĩ tài năng của nghệ thuật Hội họa đương đại Việt Nam. Trong thập niên 90 của thế kỷ XX, họ là những người họa sĩ trẻ, bằng niềm đam mê trên chất liệu sơn mài, những tác phẩm của họ đã giành được rất nhiều giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế. Đến nay, họ vẫn là những người họa sĩ chân chính với tình yêu son sắc với sơn mài để ra đời các tác phẩm vĩ đại.

Triển lãm “SƠN TA VÓC VIỆT” tại Lunet Art Galerie gồm gồm những tác phẩm với giá trị nghệ thuật cao của bốn họa sĩ đó. Mỗi một tác phẩm là một câu chuyện khác nhau, cách nhìn và cảm nhận thế giới quan – nhân sinh quan của từng Họa sỹ.

Họa sĩ Nguyễn Huy Hoàng – một họa sĩ sáng tạo tài tình, những tác phẩm của anh không chỉ hướng tới một sự hàn lâm cổ điển, mà mỗi tác phẩm là những trầm tích lịch sử, kho tàng văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Họa sỹ Nguyễn Quốc Huy – người đi tìm điểm yếu. Với sự tìm tòi sáng tạo, Anh đã biến những chất liệu thô cứng của sơn mài thành sự mềm mại, mơ màng của “Miền cổ tích”. Những tác phẩm của anh miên man, hoang hoải như áng mây, câu chuyện những tán lá thì thầm trong gió kể về ngàn năm lịch sử văn hiến, câu chuyện mái đình cây đa đã chứng kiến bao thăng trầm lịch sử. Có thể nói, anh chính là người chứng minh cho cộng đồng hội họa thế giới biết rằng, Sơn mài là chất liệu hội họa tuyệt vời nhất, nó không chỉ sâu, sắc mà nó còn có thể mơ màng, bay bổng như những áng mây.

 

Họa sỹ Trịnh Quốc Chiến – một con người đầy bí ẩn. Sự tu tập của anh thể hiện trong mỗi tác phẩm không đơn giản là một mặt phẳng, không đơn giản chỉ là bố cục hình khối, màu sắc, mà mỗi tác phẩm còn đòi hỏi người thưởng lãm đủ độ Tĩnh tại mới cảm niệm được. Một không gian bốn chiều, không chỉ là ba chiều, mà còn thêm chiều Thời gian, được anh khéo léo một cách Tinh giản nhất trong tác phẩm. Một tư duy trìu tượng được đơn giản đến tinh tế và hữu hình chỉ với những sự sắp đặt hình khối mà lưu giữ lại cả một kho tàng giáo lý giá trị nhân văn với tinh thần Chân – Thiện – Mỹ.

Họa sỹ Trần Tuấn Long – “Lửa vàng son trên vóc”. Một trong những bộ tác phẩm tiêu biểu của anh là những tác phẩm về tín ngưỡng thờ Mẫu. Anh là người đã đốt cháy lên ngọn lửa vang son của văn hóa người Việt trên những tấm vóc. Mỗi bức tranh là một phần trong tác phẩm vĩ đại còn đang được tiếp tục hình thành, những tác phẩm chứng bằng hình ảnh rực rỡ của những giá đồng, của niềm tin tín ngưỡng cháy bỏng, tinh thần kiên cường của người dân Việt được truyền tải một cách gần gũi với văn hóa truyền thống. Bằng tài năng của anh, từ những tấm vóc, lửa vàng son của dân tộc bùng cháy.

Triển lãm “Sơn ta Vóc Việt” do Lunet Art Galerie giới thiệu với cộng đồng bao gồm những tác phẩm nghệ thuật hội họa Sơn mài đặc sắc với mong muốn chứng minh giá trị nghệ thuật chân chính trên con đường xây dựng tầm vóc người Việt.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter