Triển lãm “Chân dung nghệ sỹ – Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo”

“Nghệ thuật phải có tư tưởng. Nếu không có tư tưởng chỉ thì là nghệ thuật trang trí”
Đó là quan điểm của nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo – người đã cống hiến hơn nửa đời cho điêu khắc và cho nền Mỹ thuật Việt Nam. Triển lãm “Chân dung nghệ sỹ – Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo” là triển lãm cá nhân đầu tiên của thầy, trưng bày những tác phẩm điêu khắc độc đáo, giàu sức sống, giàu tính sáng tạo.


Trong cuộc triển lãm này có nhiều tác phẩm mới với các chất liệu khác nhau của Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo. Mỗi tác phẩm là một câu chuyện riêng, có tác phẩm lấy cảm hứng từ những xúc cảm mãnh liệt trong quá khứ, cũng có tác phẩm được sáng tác khi ông quan sát và trăn trở cuộc sống thực tại xung quanh mình.

Mỗi tác phẩm mang một nét cá tính riêng nhưng vẫn thống nhất với nhau để tạo nên những phong cách sáng tác đậm chất Tạ Quang Bạo. Đó là hình tượng người phụ nữ Việt Nam uyển chuyển nhưng cũng không kém phần khỏe khoắn, sắn chắc. Đó là hình tượng mang tính biểu tượng cho những khoảng khắc bất chợt trong cuộc sống. Hay đó là đôi nét lãng mạn trong những bức tượng tràn ngập tình yêu say đắm. Và cả những tác phẩm mang đến sự ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem bởi những tầng ý nghĩa ẩn sâu bên trong nó. Có thể nói, hơn 60 tác phẩm trưng bày tại triển lãm lần này sẽ cho ta hiểu thêm một cách rõ nét những suy nghĩ, tư tưởng và cả khát vọng của nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo nói riêng cũng như nghệ thuật điêu khắc Việt Nam nói chung.


#LunetArtGalerie #exhibition #portraitofartist #sculptor #TaQuangBao

LUNET ART GALERIE
Địa chỉ: Khách sạn Pan Pacific, số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội
Liên hệ: 0931 336 933
Email: exhibition@lunetart.vn
Website: www.lunetart.vn

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter