Thông cáo báo chí về triển lãm điêu khắc “Chân dung nghệ sĩ Tạ Quang Bạo”

Lunet Art là một tổ chức giám tuyển và tư vấn đầu tư nghệ thuật. Trong đó, Lunet Art Galerie là không gian trưng bày và tôn vinh tác phẩm nghệ thuật phi lợi nhuận, với sứ mệnh thúc đẩy nghệ thuật phát triển cùng chiều với dòng chảy Văn hoá, gìn giữ những nét đẹp đặc trưng, tinh hoa của các dân tộc Việt Nam.

Ngày 25 tháng 12 năm 2019, Lunet Art tổ chức khai mạc triển lãm nghệ thuật điêu khắc với chủ đề “Chân dung nghệ sĩ – Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo” nhằm tôn vinh người nghệ sĩ lớn đã đóng góp cho nền Mỹ Thuật nước nhà.

Nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo sinh năm 1941 tại tỉnh Thanh Hoá. Ông đã từng là người nghệ sĩ – người chiến sĩ cách mạng. Trong chiến tranh cũng như trong thời bình, Ông không ngừng lao động nghệ thuật và sáng tác rất nhiều tác phẩm lớn như các tượng đài và các tác phẩm điêu khắc đỉnh cao. Ông đã giành được rất nhiều giải thưởng cao quý như:

Năm 2001, ông được Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật cho các tác phẩm: tượng đài “Tình hữu nghị Việt – Lào”, tượng đài “Nghĩa trang Buôn Mê Thuật”, tượng đài “Chiến thắng Xuân Trạch (Thu Đông 1947 – Vĩnh Phúc)”, tượng đài “Chiến thắng Nha Trang”.

Năm 2017, ông được Giải thưởng Hồ Chí Minh về Văn học Nghệ thuật cho hai tác phẩm: tượng đài “Chiến thắng Quế Sơn” và tượng đài “Chiến thắng sông Lô”.

Nhằm tôn vinh người nghệ sĩ đã hết mình cống hiến cho đời, Lunet Art trân trọng tổ chức triển lãm Chân dung Nghệ sỹ – Nhà Điêu khắc Tạ Quang Bạo. Lunet Art cũng mong muốn chia sẻ những tác phẩm điêu khắc đẹp, độc đáo của nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo với cộng đồng yêu thích Mỹ thuật Việt Nam.

Lunet Art luôn luôn trân trọng và thành kính tri ân những thế hệ tiền bối của nền Mỹ thuật Việt Nam.

Lunet Art muốn gửi một thông điệp đến truyền thông: “Để đạt được nghệ thuật đỉnh cao, bản thân người nghệ sĩ phải không ngừng sáng tạo trong lao động nghệ thuật, bên cạnh một cộng đồng yêu nghệ thuật lành mạnh và trong sáng.”

Trân trọng thông cáo.

LUNET ART GALERIE
📍Add: Pan Pacific Hotel, no.1, Thanh Nien Str., Hanoi
➡️ Phone Number: 0931 336 933
➡️ Email: exhibition@lunetart.vn
➡️ Website: www.lunetart.vn

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter