3 triển lãm nghệ thuật đặc sắc tại Hà Nội trong hai tháng 11 và 12 năm 2020

Trong 2 tháng cuối năm của 2020, cho đến thời điểm hiện tại, sẽ có 3 triển lãm đặc sắc diễn ra tại Hà Nội, gồm có Triển lãm Yên, Triển lãm công nghệ thực tế tăng cường: Tanuki tỉnh giấc, và Salon Ánh Sáng – Triển lãm nhóm Noirfoto.

Triển lãm tranh “Yên”

22/11 – 22/12/2020

Hanoi Le Jardin Hotel

46A Nguyễn Trường Tộ, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội

Một số thông tin từ ban tổ chức:

Văn Trọng (sinh năm 1979) sinh trưởng và sống tại thành phố Hải Dương, những tác phẩm của Văn Trọng đã gây lại những ấn tượng đáng nhớ cho khán giả yêu nghệ thuật Hà Nội qua những triển lãm nhóm gần đây. Hơn 20 bức tranh sơn dầu khổ lớn là gửi gắm những tâm sự, cảm xúc của người nghệ sĩ với vùng đất hết đỗi thân thương của anh là quê hương và những nơi chốn anh đã đi qua. Lối vẽ trực họa quan sát sự chuyển biến của ánh sáng tự nhiên khiến cho bảng màu và bút pháp của các nghệ sĩ vừa rực rỡ và đầy phóng khoáng. Hội họa của Văn Trọng dường như không chỉ để mô tả phong cảnh, không gian, một vùng đất mà còn để thể hiện thời gian, cảm xúc và tinh thần. Như câu nói quen thuộc của người Việt, tức cảnh sinh tình, có lẽ những khung cảnh trong các tác phẩm của anh chỉ là cái cớ để chia sẻ những cảm xúc thầm kín đầy chất thơ và nhạc. Và trên tất cả âm nhạc trong hội họa của Văn Trọng mang tới những phút giây yên ắng và lắng đọng thoát khỏi cuộc sống ngày thường bên ngoài kia của cuộc sống.

Triển lãm này cũng đánh dấu cho Hanoi Le Jardin Hotel trở thành một không gian nghệ thuật mới với mong muốn tìm kiếm và ủng hộ các tài năng nghệ thuật trẻ để làm phong phú và đặc sắc hơn khung cảnh nghệ thuật tại Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Triển lãm công nghệ thực tế tăng cường: Tanuki tỉnh giấc

28/11 – 28/2/2021

Sảnh triển lãm L’Espace

24 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

Một triển lãm công nghệ thực tế tăng cường nổi bật kéo dài đến tháng 2 năm sau, hứa hẹn mang đến những điều thú vị cho khách thưởng lãm chính là “Uramado AR, Tanuki tỉnh giấc”. Đây là một triển lãm của tác giả Julie Stephen Chheng, kể về câu chuyện của những Tanuki, linh hồn của rừng rậm tỉnh giấc giữa chốn thành thị. Những con vật với kích thước khác nhau được đặt ở bên trong lẫn bên ngoài khuôn viên của Viện Pháp Hà Nội-L’Espace. Khán giả chỉ cần tải ứng dụng thực tế tăng cường URAMADO AR miễn phí trên iOS hoặc Android để bắt đầu truy tìm kho báu và tương tác với các linh hồn trú ngụ tại từng vị trí để khám phá linh vật đại diện của bản thân…

Khán giả sẽ từng bước khám phá các nhãn dán và các linh hồn cũng bất ngờ trở nên thật sống động, ngạc nhiên và chất vấn người xem. Thông qua hành trình khám phá Tanuki này, những mối bận tâm liên quan đến sự khác biệt và thế giới quan của chúng ta cũng được đặt ra một cách vui nhộn và đầy chất thơ.

Julie Stephen Chheng là một nhà thiết kế, họa sĩ minh họa và tác giả sống tại Paris. Tốt nghiệp trường Nghệ thuật trang trí Paris, cô tham gia vào các dự án kết hợp công nghệ số và giấy trong lĩnh vực sách, thiết kế và phối cảnh. Từ năm 2019, triển lãm Uramado AR, Tanuki tỉnh giấc, một hành trình thực tế tăng cường, bắt đầu được giới thiệu tại nhiều thành phố trên thế giới (Tokyo, Kyoto, New York, Paris…).

Salon Ánh Sáng – Triển lãm nhóm Noirfoto

23/11/2020 – 12/12/2020

Mai Gallery

113 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Triển lãm mở cửa tự do

Đây là một hoạt động dự kiến diễn ra thường niên tại Hà Nội và để tiếp nối cho các hoạt động nhiếp ảnh đã diễn ra tại Noirfoto Gallery, TPHCM trong vài năm qua. Các triển lãm này là sự mở đầu một trào lưu nghệ thuật mới và tái định nghĩa khái niệm nhiếp ảnh ở Việt Nam như một công cụ và một ngôn ngữ nghệ thuật riêng biệt nhưng không giới hạn. Các hoạt động đều nhằm mục đích truyền cảm hứng, cung cấp kiến thức, cổ vũ và tạo điều kiện trưng bày cho mọi nghệ sĩ sử dụng công cụ và ngôn ngữ nhiếp ảnh trong sáng tác nghệ thuật.

Triển lãm quy tụ sáu nhiếp ảnh gia (Trần Lê Quỳnh Anh, Bạch Nam Hải, Nguyễn Quang Bách, Phạm Tuấn Ngọc, Cietisoo Nguyen, Trần Phương Vũ) với những tác phẩm đa dạng cả về chủ đề lẫn chất liệu, đặc biệt có xuất hiện những tác phẩm được thực hiện với các kỹ thuật nhiếp ảnh chưa từng thấy tại Việt Nam.

(Tổng hợp)

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter