TRIỂN LÃM MỸ THUẬT: “KHẮC HỌA”

Đồ họa là một khái niệm rất rộng trong mỹ thuật, chúng xuất hiện từ thời kỳ khởi thủy của loài người, cùng với loài người, nó phát triển đa dạng, phong phú trong mọi mặt đời sống xã hội.

Việc phân định giữa đồ họa và hội họa chỉ mang tính tương đối, bởi chúng có sự đan xen, xâm nhập lẫn nhau, bổ trợ cho nhau. Trong đời sống nghệ thuật, ta bắt gặp nhiều tác phẩm hội họa giàu tính biểu đạt của đồ họa, được giới chuyên gia đánh giá cao về giá trị nghệ thuật; ta cũng bắt gặp nhiều tác phẩm đồ họa mang đầy yếu tố hội họa, hoàn toàn thuyết phục những người yêu hội họa bằng sự rung cảm, tác động mạnh mẽ đến người xem.

Bởi vì, dù là đồ họa hay hội họa, chúng đều hướng đến cái đẹp và mong muốn truyền tải cảm xúc của con người, hướng đến tâm hồn tươi đẹp của con người.

Việc phân loại Đồ họa người ta thường phân loại đồ họa theo mục đích sử dụng: Đồ họa tạo hình; Đồ họa thiết kế công nghiệp; Đồ họa in ấn xuất bản.

Trong phạm vi Triển lãm mỹ thuật Số 4, Lunet Art tập trung giới thiệu về một khía cạnh nhỏ của lĩnh vực Đồ họa trong không gian rộng lớn bao trùm của mỹ thuật đó là: Đồ họa tạo hình với nội dung Triển lãm mỹ thuật: “KHẮC HỌA”.

Triển lãm mỹ thuật: “KHẮC HỌA”, Giám tuyển Lunet Art nhấn mạnh tới lĩnh vực đồ họa tạo hình thông qua giới thiệu bộ tuyển tập tác phẩm nghệ thuật của 3 nghệ sĩ – 3 họa sĩ đồ họa, được tuyển chọn để minh chứng cho các bước hành trình của đồ họa Việt nam trong giai đoạn cận hiện đại và hiện đại. Thông qua tuyển tập chắt lọc này, cộng đồng yêu nghệ thuật và xã hội cũng sẽ nhìn thấy một giai đoạn lịch sử với những đóng góp của các nghệ sĩ đồ họa tạo hình Việt Nam trong bức tranh chung của Mỹ thuật Việt:

Những mảng màu sắc đậm chất văn hóa người Việt, đậm đà tâm hồn người Việt như Họa sĩ Trần Nguyên Đán;

Những cách thức biểu đạt, tạo hình kinh điển, hàn lâm của hội họa thế giới hàm chứa trong các tác phẩm của Họa sĩ Lê Mai Khanh;

Cho đến những bước chuyển mình, những sáng tạo, cách tìm tòi ngôn ngữ biểu đạt mới trong nghệ thuật của Họa sĩ Phạm Khắc Quang.

Chúng ta sẽ cùng trải nghiệm và thưởng lãm tuyển tập “KHẮC HỌA” tại Lunet Art Galerie.

Triển lãm “TRIỂN LÃM MỸ THUẬT – KHẮC HỌA” diễn ra từ ngày 23/12/2020 đến ngày 27/02/2021, tại phòng triển lãm Lunet Art Galerie tại khách sạn Pan Pacific – số 01 đường Thanh Niên, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Trong thời gian diễn ra triển lãm, để sự tiếp đón được chu đáo và riêng biệt, xin vui lòng đặt lịch qua Email: exhibition@lunetart.vn hoặc Hotline: +84931336933.

LUNET ART TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU!


LUNET ART GALERIE
Địa chỉ: Khách sạn Pan Pacific, số 1 đường Thanh Niên, Hà Nội
Liên hệ: 0931 336 933
Email: exhibition@lunetart.vn
Website:https://lunetart.vn/

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter